Khi thế hệ MZ ngày càng yêu thích và hiểu hàng hiệu, mức tiêu thụ hàng xa xỉ ở Hàn Quốc đã tăng lên.
Dữ liệu từ Euromonitor International, một công ty nghiên cứu toàn cầu, cho thấy thị trường hàng xa xỉ của Hàn Quốc không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu do đại dịch gây ra.
Tổng giá trị sản lượng của ngành năm 2020 sẽ đạt 12,5 tỷ đô la Mỹ, bằng với 12,52 tỷ đô la Mỹ năm 2019. Năm 2018, tổng giá trị sản lượng của ngành đạt 12,24 tỷ đô la Mỹ.
Theo Korea Times, tình hình trên hoàn toàn trái ngược với thực tế của thị trường hàng xa xỉ cá nhân toàn cầu, từ 318,6 tỷ đô la Mỹ (năm 2019) xuống còn 246 tỷ đô la Mỹ (năm 2020), giảm 23%.
Trong bối cảnh của đại dịch, việc mua bán các mặt hàng xa xỉ qua các kênh thương mại điện tử cũng bùng nổ. Hàng loạt nền tảng mới đã xuất hiện, bước vào cuộc cạnh tranh bán sản phẩm của các thương hiệu hàng đầu thế giới. Vì vậy, người dùng cần
so sánh giá uy tín để chọn được hàng chính hãng chất lượng.
Tương ứng, doanh số bán hàng trực tuyến chiếm khoảng 10,6% thị trường hàng xa xỉ, vượt xa mức 8,6% trong năm 2016. Đặc biệt vào năm 2020, thị trường hàng xa xỉ trực tuyến sẽ tăng trưởng 11% so với năm 2019 và ước tính đạt 1,6 nghìn tỷ won (1,34 tỷ đô la Mỹ).
Mua hàng online ngày càng phổ biến
Thế hệ MZ
Suh Yong-gu, một giáo sư tại Đại học Phụ nữ Sookmyung, giải thích rằng sự tăng trưởng của thị trường hàng xa xỉ Hàn Quốc được quyết định bởi thế hệ người tiêu dùng MZ - thuật ngữ gần đây được sử dụng để chỉ những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ (sinh năm 1981-1995) và Thế hệ Z ( Những người sinh năm 1996-2005).
"Phần lớn người tiêu dùng ở thị trường xa xỉ thuộc thế hệ MZ. Họ không có đủ tiềm lực kinh tế và thu nhập để mua hàng hiệu. Tuy nhiên, so với thế hệ cũ, họ chuộng hàng hiệu và sẵn sàng mua sắm hơn. Cập nhật đầy đủ thông tin sản phẩm tại
Camngot Review giúp bạn dễ dàng tiêu dùng thông minh.
Ông giải thích thêm: “Thế hệ MZ có thể mua sắm linh hoạt và‘ hốt ’các sản phẩm có thương hiệu hơn vì họ có thể tiết kiệm tiền không phải di chuyển do có Covid-19. Đồng thời, đây cũng là một cơn dịch tâm lý mua sắm trả đũa sau này”.
Để có được chỗ đứng trên thị trường xa xỉ mới nổi, các công ty đang nhanh chóng tập trung sự chú ý vào các kênh mua sắm trực tuyến của họ.
Xu hướng mua hàng online phổ biến hiện nay
Lotte Duty Free Shop, một công ty con của Tập đoàn Lotte, đã khai trương nền tảng mua sắm trực tuyến sang trọng đầu tiên "Sokong One Avenue" vào đầu tháng 12, quy tụ khoảng 30 thương hiệu cao cấp như Valentino, Meng Kelai, Alexander McQueen và Fendi.
Những gã khổng lồ công nghệ như Naver và Kakao cũng đã thêm nhiều thương hiệu cao cấp hơn vào nền tảng thương mại điện tử của họ.
Naver đã ra mắt khu vực thương hiệu mới trên nền tảng mua sắm Naver vào tháng 7 và Kakao cũng đã mở cửa hàng Tiffany & Co., Mulberry và các cửa hàng đặc sản chính thống khác trên nền tảng này.
Giáo sư Su chỉ ra rằng các kênh bán hàng thương hiệu đa dạng như vậy đã kích hoạt chu kỳ cung và cầu.
“Trước đây, hầu hết mọi người đều phải vào cửa hàng, có khi phải xếp hàng chờ mua hàng hiệu thì nay, khi các kênh cung ứng ngày càng đa dạng, so với hàng hiệu thì nhu cầu mua sắm của nhiều người càng tăng lên. “Anh ấy nói. Nói.